Du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm tự túc

Tôi đã có một chuyến du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm tuyệt vời, vui vẻ và rất nhiều kỉ niệm đẹp. Những giây phút tuyệt vời với đám bạn gái thân của mình, trước khi chính thức “chào tạm biệt” thời kì độc thân. Trong bài viết này tôi sẽ chia sẻ về hành trình 4 ngày 3 đêm của tôi.

Hình ảnh bãi biển Phú Quốc

Để bắt đầu chuyến 4 ngày 3 đêm tôi và 3 người bạn gái của mình đã đặt vé máy bay của Vietnam Airlines trước 1 tháng. Chúng tôi dành hẳn 1 tuần để chuẩn bị đầy đủ các “phụ kiện”. Tất cả những gì giúp chúng tôi thêm xinh đẹp, rạng rỡ và thoải mái hòa mình cùng biển khơi.

1. Chọn thời điểm thích hợp

Thời điểm chúng tôi chọn đến Phú Quốc là vào giữa tháng 11. Bởi vì, thứ nhất là do đây là mùa du lịch của Phú Quốc. Vào lúc này thời tiết rất đẹp, nắng vàng rực rỡ, không quá nóng bức, nước biển trong xanh, êm đềm và đặc biệt là rất sôi động. Thứ 2 là vì đây là chuyến du lịch cùng đám bạn thân trước đám cưới của tôi vào tháng 1 sắp tới.

Bài viết liên quan:

[Chia sẻ A-Z] Kinh nghiệm đi Safari Phú Quốc – Bách thú nơi đảo ngọc

[Chia sẻ A-Z] Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm giá rẻ chi tiết

Vì mục tiêu nghỉ dưỡng thật sang chảnh để tạm biệt đời độc thân nên chúng tôi chọn nghỉ tại Sài Gòn Phú Quốc Resort. Khu resort nằm tại số 62 đường Trần Hưng Đạo, Đông Dương, Phú Quốc, một trong những vị trí trung tâm trên đảo.

Nơi đây gần với rất nhiều di tích, địa điểm nổi tiếng như khu Miếu Dinh Cậu và Dinh Cậu, sân vận động Dương Đông và Bãi biển Phú Quốc. Cùng với đó nơi đây cũng là trung tâm để bạn có thể đi đến nhiều nhà hàng ngon.

Đảo Phú Quốc

Vì là mùa du lịch nên chúng tôi đã phải đặt phòng trước gần 1 tháng mới có phòng 2 giường lớn, ngủ 4 người. Đây là khu resort nghỉ dưỡng 4 sao cao cấp quốc tế với rất nhiều các dịch vụ, tiện nghi hiện đại. Chúng tôi đã có những khoảng thời gian tận hưởng và thư giãn rất tuyệt vời tại đây.

Phú Quốc còn có rất nhiều các khu Resort đẹp, sang trọng và đẳng cấp với nhiều dịch vụ, tiện ích tuyệt vời bạn có thể lựa chọn. Ngoài ra, các khách sạn, nhà nghỉ, Homestay giá rẻ ở đây cũng rất tiện nghi và bạn có thể thoải mái chọn lựa theo hạn mức tài chính của mình.

2. Bắt đầu hành trình du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm

A. Ngày đầu khi tới Phú Quốc

Theo kinh nghiệm đi Phú Quốc, chuyến hành trình tận hưởng Phú Quốc. Chúng tôi bắt đầu từ thời điểm 11h trưa. Khi chúng tôi đáp xuống sân bay và di chuyển về khách sạn mất khoảng 30 phút. Sau khi nhận phòng, chúng tôi ăn trưa ngay trong nhà hàng của resort. Sau đó nghỉ ngơi buổi trưa và chiều bắt đầu đi dạo biển.

Trước cửa khách hàng có khu bãi biển rất đẹp, chúng tôi cùng nhau đi dạo, ngắm biển. Sau đó cùng chụp những bộ ảnh dưới biển khi lần đầu tiên đến Phú Quốc. Sau khi chơi và chụp lại những bức ảnh hoàng hôn trên biển đẹp nhất, chúng tôi di chuyển về khách sạn. Tắm rửa và đến chợ Đêm Phú Quốc để ăn tối và chơi chợ.

B. Ngày thứ 2 trên Phú Quốc

Chúng tôi quyết định lựa chọn hành trình tiếp theo ngày thứ 2 đến Phú Quốc là đến quần đảo Thới An. Tại đây trải nghiệm cuộc sống trên đảo hoang cũng như lặn biển ngắm san hô rực rỡ.

Việc di chuyển bằng tàu được đặt từ trước. Tham khảo các chia sẻ kinh nghiệm du lịch Phú Quốc trên các website, diễn đàn về du lịch Phú Quốc. Chúng tôi chọn địa chỉ thuê tàu khá rẻ là 2 triệu/ ngày.

Vinpearl Land Phú Quốc

Ngay từ sáng sớm chúng tôi đã di chuyển đến nhà thuyền và bắt đầu hành trình ra quần đảo Thới An. Không gian biển xanh mênh mông trên đường ra đảo khiến ai cũng hào hứng và thỏa mãn. Sau khi tới đảo, chúng tôi bắt đầu đi dạo, thuê đồ lặn và lặn ngắm san hô.

Do trên đảo không có nhiều đồ ăn và chi phí khá đắt. Nên chúng tôi đã chuẩn bị từ trước rất nhiều đồ. Chúng tôi mua hải sản, đồ ăn mang ra thuê nhà hàng chế biến nên chi phí không quá cao. Nhiều du khách ra đảo mới mua đồ thường bị giá rất cao và không có nhiều đồ ngon.

Dành trọn 1 ngày chơi trên đảo Thới An, đến chiều chúng tôi di chuyển về resort, nghỉ ngơi. Đến tối, chọn một nhà hàng khá nổi tiếng để thưởng thức các món đặc sản của đảo. Sau đó đi dạo một chút để tận hưởng gió biển và không khí biển đêm nơi đây

C. Ngày tận hưởng thứ 3

Trong hành trình du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm của mình, chúng tôi dành ngày thứ 3 để đi tham quan và các di tích ở Phú Quốc. Sáng sớm chúng tôi đi taxi đến làng chài Hàm Ninh. Đây là một trong những làng chài còn nguyên sơ và rất nổi tiếng ở đây.

Bắt đầu xuống tới làng chài là 5h sáng. Tất cả là khung cảnh nhộn nhịp của tàu thuyền cập bến sau những đêm dài trên biển. Trên thuyền mang về đầy ắp món quà từ biển cả. Tại đây có thể tìm được hàng trăm loại hải sản tươi ngon khác nhau.

Chúng tôi tới sớm để ngắm bình minh ló rạng trên làng chài và khung cảnh buổi sớm ở đây. Bữa sáng cũng được giải quyết ngay ở đây. Chúng tôi mua hải sản trực tiếp của bà con làng chài và thuê người dân chế biến luôn.

Ngọc trai Phú Quốc
Một trong những đặc sản Phúc Quốc là ngọc trai

Dạo chơi ở làng chài đến 9h sángrồi sau đó thăm quan các khu du lịch khác. Như: nhà tù Phú Quốc, xưởng ngọc trai Ngọc Hiển, xưởng nước mắm, vườn tiêu, trại nuôi chó Phú Quốc. Tôi có một mong muốn mua một chú chó Phú Quốc – Chó lông xoáy. Nhưng rồi cũng không tiện lắm để mang về nên thôi.

Buổi tối di chuyển về khách sạn nghỉ ngơi, đi ăn tại nhà hàng Cơm Bắc 123 Phú Quốc. Hãy thử cảm giác đi dạo một vòng đường phố nơi đây. Đến 10h đêm về khách sạn chuẩn bị đồ để lên Bar tận hưởng cuộc sống nhộn nhịp về đêm của Phú Quốc.

D. Ngày thứ 4:

Ngày cuối cùng ở Phú Quốc, buổi sáng chúng tôi đến Bãi Sao. Đây là một trong những bãi biển hoang sơ nhất của Phú Quốc. Tới đây để thưởng thức bình minh và tắm biển buổi sớm. Tiếp theo đó ghé chợ Đông Dương mua sắm đặc sản về làm quà cho mọi người ở nhà.

Sau đó về khách sạn check out và di chuyển ra sân bay để trở lại Hà Nội. Kết thúc hành trình du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm, chúng tôi đã có rất nhiều trải nghiệm tuyệt vời tại đây.